Nữ sinh bị tạt axit trần ai tìm sự tự tin - Thành Phố Mỹ Tho

Unordered List

test banner

TIN NỔI BẬT

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Sunday, September 24, 2017

Nữ sinh bị tạt axit trần ai tìm sự tự tin

Sau khi xảy ra vụ án, nữ sinh viên bị mù một mắt, khuôn mặt biến dạng và vô cùng khổ sở vì những hệ lụy của axit.

Theo dự kiến, sáng 25-9, TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt của chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi; quê Đắk Lắk) đối với bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi; chủ mưu vụ án), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi; cùng quê Bình Thuận) về tội "Cố ý gây thương tích".
Đau đớn, khổ sở
Chị Hương cho biết từ khi bị tạt axit, cuộc sống của chị bị xáo trộn rất nhiều. Đau đớn về thể xác, dằn vặt về tinh thần, bao nhiêu mơ ước đều bị đổ vỡ khiến chị gần như kiệt sức.
Cố kềm nén cảm xúc, Hương kể về những ngày đã qua: "Cuộc sống đang yên đang lành tự nhiên tai họa ập đến. Tôi cảm thấy như kiệt quệ sức lực vì phải trải qua những cơn đau do axit gây ra. Từ khi gặp nạn đến nay tôi đã trải qua 3 lần phẫu thuật để ghép da và điều trị thị lực".
Nữ sinh bị tạt axit trần ai tìm sự tự tin - Ảnh 1.
Khuôn mặt của nạn nhân bị biến dạng, hư mắt trái
Chị Hương chia sẻ nhờ các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy động viên, gia đình luôn bên cạnh lo lắng, chăm sóc và bạn bè quan tâm mà chị đỡ tủi thân. Chưa kể, qua mạng facebook, một số nạn nhân từng bị tạt axit cũng đã nhắn tin, gọi điện thăm hỏi, động viên tinh thần khiến chị không còn bi quan như trước đây.
Tuy nhiên, con đường phía trước của chị cũng gập ghềnh và chông chênh vì việc phẫu thuật còn gặp nhiều khó khăn, nhiêu khê. Hương xúc động nói: "Đợt vừa rồi tôi có sang Thái Lan để phẫu thuật đặt mắt giả, bác sĩ nói mọi chuyện đều ổn và dặn dò 2 tháng sau qua tái khám. Trở về với cuộc sống, tôi cảm thấy tự tin hẳn ra vì mắt giả nhìn giống mắt thật, không ai nhận ra".
Nữ sinh bị tạt axit trần ai tìm sự tự tin - Ảnh 2.
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm
Tuy nhiên, Hương cho biết cách đây 10 ngày khi chị đang đi trên đường thì mắt giả rớt ra. Hương khóc, kể: "Cứ ngỡ mình đã tìm được sự tự tin vậy mà một lần nữa mình lại tổn thương. Chưa kể, bây giờ các ca phẫu thuật da không được gây tê nên đau đớn vô cùng. Nhưng dù đau đớn cách mấy mình cũng sẽ bình tĩnh bước đi, tiến về phía trước".
Ông Hoàng Tăng Việt (50 tuổi, cha Hương) ngậm ngùi: "Khi xảy ra sự việc, gia đình phải bán 6 công đất cà phê với giá rẻ mạt để lo cho Hương. Chúng tôi dù nghèo, dù có khó khăn mấy cũng mong con được chữa lành để sau này cháu ra trường, có công ăn việc làm ổn định và có một tổ ấm như bao gia đình khác".
Cần có hình phạt thích đáng
Chị Hương cho biết, mức án 7 năm tù đối với bị cáo Quyên, Tâm 6 năm tù và Long 5 năm 6 tháng tù là quá nhẹ nên chị kháng cáo yêu cầu tòa tăng hình phạt đối với cả 3 bị cáo.
Hương nói: "Đây là một vụ án do Quyên chủ mưu, cầm đầu và hành động có dự mưu, tính toán phương án từ trước. Các bị cáo đã khiến tôi mất một con mắt, tàn phá khuôn mặt và khiến tôi khổ sở trong thời gian qua kể cả quãng đời còn lại nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung".
Gia đình nạn nhân bức xúc nói: "Chưa kể, sau khi con gái mình gây tội tày trời, gia đình của Kiều Quyên chưa một lần động viên, chưa bao giờ thăm hỏi. Đến nay, gia đình Quyên cũng không gởi một đồng nào giúp gia đình chúng tôi chữa trị cho con. Con mình đã hư nhưng cha mẹ lại ứng xử như vậy thì hỏi ai không phẫn nộ".
Gia đình nạn nhân cũng trao đổi thêm về số tiền mà khi vừa xảy ra vụ án, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh (đại diện trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Charm Beauty) đã chủ động đến Bệnh viện Chợ Rẫy trao bảng tặng 300 triệu đồng. 
Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Lộc (47 tuổi, mẹ Hương) thắc mắc: "Gia đình rất trân quý tình cảm mà Charm Beauty cũng như diễn viên Trương Ngọc Ánh đã dành cho con chúng tôi. Sau khi con chúng tôi phẫu thuật thì diễn viên Trương Ngọc Ánh nói đây là gói thẩm mỹ do Charm Beauty tài trợ. Đến nay, dư luận cứ nghĩ chúng tôi nhận 300 triệu đồng nhưng thật sự không phải và phía Charm Beauty cũng không có động thái nào nói về gói tài trợ thẩm mỹ 300 triệu đồng này nữa".
Gia đình chỉ mong phía trung tâm Charm Beauty đính chính lại thông tin này một cách kỹ càng vì nếu không rõ ràng thì sẽ ảnh hưởng đến tính chất vụ việc. Vì các bị cáo cứ nghĩ chúng tôi đã nhận 300 triệu đồng nên không tiếp tục bồi thường. Kết quả như thế nào thì cũng mong Charm Beauty một lần lên tiếng để chúng tôi không phải liên hệ thêm một lần nào nữa"- chị Hương bày tỏ mong muốn. 
Nội dung vụ án
Trước đó, ngày 24-7, TAND quận Gò Vấp (TP HCM) xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 6 năm tù và Phạm Hoàng Long 5 năm 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".
Trong vụ án này, chị Hương bị mù mắt trái, khuôn mặt biến dạng. Chị Hương bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.
Riêng chị Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi; quê Bình Thuận) bị bỏng nhẹ vùng tay. Cả 3 nữ sinh Kiều Quyên, Thu Hương và Ái Duyên đều là sinh viên một trường cao đẳng tại quận Gò Vấp (TP HCM).
Do có mâu thuẫn với chị Ái Duyên và chị Thu Hương nên Quyên nhờ người yêu mình là Tâm tìm cách tạt axit Duyên và Hương. Trưa 30-3-2016, vừa thấy chị Hương chở Duyên rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo, tạt axit. Cả ba bị Công an quận Gò Vấp bắt khẩn cấp ngay hôm sau.

No comments:

Post Top Ad

Responsive Ads Here