Tiền Giang đầu tư 16 tỷ đồng chủ động chống lũ vùng Đồng Tháp Mười - Thành Phố Mỹ Tho

Unordered List

test banner

TIN NỔI BẬT

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Sunday, September 24, 2017

Tiền Giang đầu tư 16 tỷ đồng chủ động chống lũ vùng Đồng Tháp Mười

Theo dự báo mùa lũ năm nay đến sớm và diễn biến phức tạp nên huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã đầu tư trên 16 tỷ đồng gia cố, nâng cấp các tuyến đê bao bị xuống cấp.



Khoảng gần 16.550 ha khóm cần bảo vệ khi lũ về

Được mệnh danh là cái “rôn lũ” của vùng Đồng Tháp Mười, theo như dự báo của các ngành chức năng lũ năm nay cao và có khả năng diễn biến phức tạp nhưng huyện Tân Phước hiện vẫn có gần 20.000 ha khóm(dứa), thanh long, khoai mỡ và 6.000 ha lúa chưa thu hoạch.
 Trên địa bàn huyện có 129 ô đê báo có chiều trên 700 km với diện tích bảo vệ khoảng 17.676 ha. Hiện huyện có 144 trạm bơm với 280 máy bơm, 113 tổ bơm tác. Đến thời điểm này có 91 tổ bơm tác đã đóng quỹ để bơm tác, với số tiền 1,852 tỷ đồng. Nhằm bảo vệ cây khóm khi lũ về, ngoài việc triển khai gia cố các tuyến đê bao, huyện và xã còn nâng cấp các tuyến kinh sạt lở. Riêng mùa lũ năm nay huyện được đầu tư trên 16 tỷ đồng gia cố, nâng cấp các tuyến đê bao xuống cấp; nạo vét 16 công trình thủy lợi, các cống đập bảo vệ an toàn cho 100 ha khóm nằm ngoài ô bao.



Thanh long huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang cần được bảo vệ khi lũ về .

Hiện nhiều tổ bơm tát đã cho máy bơm hoạt động để chủ động chống úng khi triều cường và mưa to.
Ông Nguyễn Văn Chiêu, Tổ bơm tác xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước cho biết: “Năm nay, trạm có thay đổi kết cấu, thay vì năm rồi bơm  máy đầu bò năm nay bơm máy giò gà  thì lượng nước bơm ra gấp đôi. Dự kiến đưa lên cống Bà Rãnh một trạm 1 máy để giải quyết khu trên”.

No comments:

Post Top Ad

Responsive Ads Here