CSGT đâu thể lấy cớ lương thấp để tiêu cực, mãi lộ! - Thành Phố Mỹ Tho

Unordered List

test banner

TIN NỔI BẬT

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, October 19, 2017

CSGT đâu thể lấy cớ lương thấp để tiêu cực, mãi lộ!

CSGT đâu thể lấy cớ lương thấp để tiêu cực, mãi lộ!

"Tôi nói thật, từ ngày phụ trách phòng CSGT đến nay, chưa bao giờ tôi bắt anh em phải đi ra ngoài gom tiền để lo một buổi ăn nhậu...


CSGT đâu thể lấy cớ lương thấp để tiêu cực, mãi lộ! - Ảnh 1.
Trung tá Huỳnh Trung Phong Ảnh: Báo Người Lao Động
… Tôi không nhớ chính xác con số. Nếu một cán bộ chiến sĩ ra trường cấp hàm thượng sĩ thì lương khoảng 4,5 triệu đồng/tháng, lên thiếu úy thì được khoảng 5 triệu đồng/tháng, đại úy thì chưa tới 7 triệu đồng/tháng, thiếu tá được 8-9 triệu đồng.
Nếu tính luôn thời gian học ở trường, tôi có 20 năm thâm niên công tác trong ngành. Lương của tôi hiện nay nếu cộng luôn phụ cấp thì được hơn 10 triệu đồng.
Thực lòng mà nói, một anh trung úy với một vợ, hai con, lương 6 triệu đồng/tháng thì đời sống cũng chật vật lắm. Lương thấp là điều tôi không phủ nhận nhưng nói CSGT vì lương thấp mà tiêu cực là sai. Trong xã hội, nhiều người lương còn thấp hơn nhưng người ta vẫn sống, vẫn thực hiện đúng quy định pháp luật thì CSGT không cớ gì lấy lý do lương thấp để mà tiêu cực, mãi lộ.
Tôi khẳng định là do tu dưỡng rèn luyện không tới. Anh không tu dưỡng tốt, trong quá trình thực hiện không chấp hành đúng quy định pháp luật và tự ý làm sai.
Mặt khác, cũng có nguyên nhân từ phía người dân. Người dân cần phải có trách nhiệm đối với bản thân. Lẽ ra bị lập biên bản phạt 3 triệu đồng, có người sẵn sàng đưa 500.000 đồng để được bỏ qua vi phạm.
Coi như anh mua sự vi phạm của mình, còn CSGT lại bán công việc để đổi lấy tiền".
(Trung tá HUỲNH TRUNG PHONG - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM – trả lời trên Tuổi Trẻngày 19-10 về tình trạng CSGT nhận tiền mãi lộ).

No comments:

Post Top Ad

Responsive Ads Here